NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 09_13.09.2024: THÊM THÔNG TIN HỖ TRỢ, CHỨNG KHOÁN VIỆT CÓ ĐI NGƯỢC THẾ GIỚI? CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ: HPG CTG MWG MSN HCM…

I.ĐIỂM NHẤN NỔI BẬT
 a. Các diễn biến nổi bật trong tuần. 

Thị trường mở đầu tháng 9 bằng diễn biến giảm khá thất vọng và bất ngờ, dù không có bất kỳ thông tin tiêu cực nội tại nào xuất hiện. Sự kiện vượt đỉnh thất bại và quay đầu điều chỉnh mạnh của các chỉ số chứng khoán Mỹ được cho là có tác động tâm lý. 

Theo các chuyên gia, trước khi công bố số liệu vĩ mô tháng 8 trong nước, thị trường vẫn có các phiên chịu ảnh hưởng từ thông tin bên ngoài, nhất là khi giai đoạn nghỉ lễ khá bình lặng. Việc chứng khoán Mỹ không vượt đỉnh thành công và quay đầu điều chỉnh là do lo ngại về suy thoái, điều này có ảnh hưởng lớn đến triển vọng kinh tế thế giới nói chung. Tuy nhiên khi các số liệu trong nước được công bố, thị trường đã có phiên phục hồi trở lại vào cuối tuần. 

Câu hỏi đặt ra là nếu thị trường chứng khoán thế giới – đặc biệt là Mỹ – quay đầu điều chỉnh trong tháng 9 thì chứng khoán trong nước có thể đi đường riêng hay không? Các chuyên gia đều thống nhất đánh giá những tác động tâm lý bên ngoài sẽ chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn. Chứng khoán Việt Nam thời gian qua không có được xu hướng tăng rõ nét và mạnh như chứng khoán Mỹ nên việc chứng khoán Mỹ điều chỉnh cũng sẽ chỉ ảnh hưởng hạn chế. Mặt khác, trong tháng 9 sẽ xuất hiện nhiều thông tin hỗ trợ mới có thể tạo thêm kỳ vọng khác so với giai đoạn bình lặng trước đó. 

Các chuyên gia cũng nhìn nhận diễn biến điều chỉnh có thể xuất hiện thêm nhưng sẽ giới hạn. Ngưỡng hỗ trợ được quan tâm là quanh 1250 điểm. Ngoài ra quan điểm đầu tư cũng tập trung vào các cổ phiếu cụ thể, cổ phiếu dẫn dắt, những mã có sức đề kháng tốt hơn chỉ số thời gian qua. Hầu hết các chuyên gia đều đang duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao, thậm chí sử dụng một phần margin.



a.    Tin tức nổi bật.
1.     Tin thế giới

Báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ đặt ra “bài toán khó” cho Fed (Chi tiết xem tại đây)

Bản báo cáo việc làm với những tín hiệu xung đột khiến cho việc lựa chọn mức cắt giảm lãi suất của Fed trở nên khó khăn hơn… 

2.     Tin trong nước

Tỷ giá hạ nhiệt, dòng vốn ETF ngay lập tức giảm rút ròng trong tháng 8 (Chi tiết xem tại đây)

Kết thúc tháng 8/2024, dòng tiền qua các quỹ ETF ghi nhận rút ròng hơn 1,93 nghìn tỷ đồng. Con số này giảm đáng kể so với tháng 7, dòng tiền qua các quỹ ETF rút ròng hơn 2,5 nghìn tỷ đồng… 

3.    Lịch chốt quyền cổ tức 09-13/09: Loạt tên tuổi lớn đồng loạt “lăn chốt”, một doanh nghiệp sắp chi gần 14.000 tỷ đồng trả cổ tức. 

    
II. PHÂN TÍCH KỸ THUẬT 
 

Hỗ trợ:       1.250 – 1.260
Kháng cự:  1.290 – 1.300
Xu hướng trung hạn:   Tăng
Xu hướng ngắn hạn: Đi ngang

VN-Index bất ngờ điều chỉnh trở lại khi ảnh hưởng tâm lý từ sự điều chỉnh từ thị trường chứng khoán Mỹ. Vnindex đạt 1.274 điểm, -10 điểm (-0.78%), thanh khoản tuần đạt hơn 1.69 tỷ cổ phiếu. Thanh khoản thị trường đi ngang, cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá vững vàng và mạnh dạn giải ngân khi giá cổ phiếu lui về vùng hấp dẫn. Khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục giằng co tích lũy trong tuần tới. 

MACD cắt lên đường tín hiệu và trên 0.
RSI hướng về 55.
Histogram phục hồi, dưới 0. 

Nhận định:

Với những tín hiệu kĩ thuật ở cả đồ thị tuần và đồ thị ngày như trên chúng tôi nhận định Vnindex sẽ Giằng co tích lũy, biên độ 1.250 – 1.300 trong tuần tới. Nhà đầu tư tập trung cổ phiếu chất lượng cao, câu chuyện chia cổ tức hấp dẫn, lợi nhuận nữa cuối năm 2024 tăng trưởng mạnh HPG MWG CTG MSN NTC FPT ACB MBB TCB VHM VCB REE SSI VCI KSB VHC BSR…giai đoạn hiện tại. 

Khuyến nghị đầu tư:

Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục Nắm giữ cổ phiếu những Doanh nghiệp chất lượng cao, sở hữu lợi thế cạnh tranh bền vững, tăng trưởng dài hạn, cổ tức cao đều đặn hàng năm.

Nhà đầu tư tỷ trọng cổ phiếu thấp Mua vào cổ phiếu chất lượng cao, lợi nhuận 2022 tăng trưởng mạnh và dự kiến 2023 tiếp tục khả quan, khi giá điều chỉnh về vùng hấp dẫn MWG, HPG, CTG, VHC, DGC, FPT, VHM, ACB, TCB, MBB, REE, VSH, SSI, KSB, NTC…. khi thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc, giá lui về vùng hấp dẫn.

Nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn Chốt lời dần danh mục khi đã đạt mục tiêu lợi nhuận. 
 
III. CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ
HPG, MWG, CTG, MSN, FPT, REE, VHM, VCB, ACB, TCB, VSH, MSH, VHC, NTC, BCM, SSI, VNM.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*